Dòng game Assassin’s Creed đã có nhiều thể loại khác nhau, nhưng sau Mirage, có lẽ đã đến lúc Ubisoft phải học hỏi Hitman.

Những màn ám sát trong dòng game Assassin’s Creed tuy thú vị nhưng còn thiếu chút sự tự do.
Bạn đang xem: Assassin’s Creed có lẽ đã đến lúc nên học hỏi Hitman?
Thương hiệu Assassin’s Creed đã trải qua một chút đổi mới trong vài phần game gần đây nhất. Đầu tiên là Origins đã đưa nhượng quyền thương mại này chuyển sang bối cảnh game RPG, bước chuyển đổi này đã cho thấy sự thành công đáng kể. Sau đó đến lượt Odyssey chuyển trọng tâm khỏi Hidden Ones để kể một câu chuyện dựa trên lịch sử hơn trong khi Valhalla mang đến cho người chơi một câu chuyện Viking đồ sộ để khám phá. Giờ đây, Assassin’s Creed Mirage đã đưa series trở lại cội nguồn của nó bằng một vài bổ sung mới và người hâm mộ dường như khá yêu thích nó.
Xem thêm : Cha đẻ của PUBG đổi hướng, phát triển game mô phỏng đời thực, cạnh tranh sòng phẳng với bom tấn
Sau Assassin’s Creed Mirage, có lẽ đã đến lúc phải có một sự tái tạo lối chơi khác. Trong khi AC Red và Hexe được đồn đại sẽ tiếp tục mô hình RPG thế giới mở của ba trò chơi gần đây nhất, Ubisoft thực sự nên xem xét đưa khái niệm này đi xa hơn nữa. Thay vì đi những nước đi an toàn với những gì họ biết là thành công, studio nên cân nhắc việc trao cho game thủ sự tự do ám sát mà cộng đồng hằng mơ ước. Nếu Hitman có thể làm được điều đó thành công thì không có lý do gì Assassin’s Creed không thể làm theo.
Assassin’s Creed cần phải nắm bắt sự tự do của thể loại Sandbox

Dòng game Assassin’s Creed nên chấp nhận rủi ro để đem đến nhiều thay đổi tốt đẹp hơn như họ đã từng làm khi thay đổi sang thể loại thế giới mở.
Xem thêm : Mai Dora không muốn GAM dự đám cưới mình, lý do đằng sau quá hợp lý
Trọng tâm của loạt game Assassin’s Creed luôn là khám phá lịch sử để loại bỏ ảnh hưởng của các Templar khỏi các thành phố mang tính biểu tượng. Đây đã là tiền đề của nhượng quyền thương mại kể từ khi thành lập và nó có thể sẽ không sớm thay đổi. Tuy nhiên cho đến nay các trò chơi mới chỉ làm được chỉ gọi là “đủ” với khái niệm này. Thay vì nắm bắt hoàn toàn những gì có thể xảy ra trong series, Ubisoft vẫn tiếp tục ở trong lĩnh vực phiêu lưu hành động hoặc RPG, và điều đó nên thay đổi.
Bộ ba phần game khởi động lại Hitman mới dường như đã đáp ứng mong muốn của cộng đồng người hâm mộ bằng cách cung cấp cho họ một sự tự do thực sự để khám phá. Người chơi được đưa vào các nhiệm vụ ám sát khác nhau này và được tự do hoàn thành nhiệm vụ của mình theo cách bản thân thấy phù hợp. Game thủ có thể hạ gục kẻ thù bằng súng tỉa từ xa, đến gần và đích thân ám sát, hay can thiệp vào môi trường để tiêu diệt mục tiêu hoặc cố gắng hạ gục địch bằng mọi cách độc đáo. Nó dẫn đến một trải nghiệm tuyệt vời mà chỉ được mở rộng hơn nữa với các phần tiếp theo.
Một trò chơi Assassin’s Creed đi theo mô hình Hitman có thể là một công thức thành công. Người chơi sẽ được đưa đến một thành phố thú vị, chính xác về mặt lịch sử, được giao mục tiêu và sau đó có quyền tự do tiêu diệt địch theo bất kỳ cách nào bản thân thấy phù hợp. Có thể game thủ sẽ muốn đi theo con đường ám sát cổ điển, khiến đèn chùm rơi vào người mục tiêu hoặc thích sử dụng một số chất độc. Trò chơi giả định này sẽ để game thủ làm tất cả những điều đó và sẽ thực sự tạo cảm giác như người chơi có quyền kiểm soát trải nghiệm ám sát.
Xem thêm: Grand Theft Auto 6 sẽ đem tới hệ thống thời tiết thực tế và phản xạ vật lý tốt hơn
[ad_2]