Công Nghệ

Apple là khách hàng lớn nhất của dịch vụ đám mây Amazon, chi đến 30 triệu USD mỗi tháng

Rate this post

Apple và Amazon luôn cạnh tranh gay gắt để giành “tiền” từ thị trường tiêu dùng, nhưng ít ai biết họ còn có mối quan hệ kinh doanh đặc biệt khăng khít: Apple đang chi hơn 30 triệu USD mỗi tháng cho dịch vụ. Dịch vụ đám mây của Amazon.

Chi tiêu trên đám mây của Apple phản ánh quyết tâm của công ty trong việc cung cấp các dịch vụ trực tuyến như iCloud một cách nhanh chóng và đáng tin cậy (ngay cả khi nó phụ thuộc vào đối thủ cạnh tranh).

Apple là khách hàng lớn nhất của dịch vụ đám mây của Amazon, chi tới 30 triệu USD mỗi tháng - Ảnh 1.

Apple chi rất nhiều tiền cho dịch vụ đám mây của Amazon

Khi sản phẩm chủ lực của Apple, iPhone, đã gần đến điểm bão hòa của thị trường, công ty bắt đầu chuyển hướng nhiều hơn sang các dịch vụ trực tuyến với hy vọng biến mảng kinh doanh này thành một nguồn doanh thu lớn. Công ty gần đây đã ngừng tiết lộ doanh số bán iPhone và các sản phẩm phần cứng khác. Thay vào đó, họ bắt đầu tiết lộ lợi nhuận cho mảng kinh doanh dịch vụ của mình, bao gồm iOS App Store, AppleCare, Apple Pay và iCloud. Apple cũng đã giới thiệu một dịch vụ đăng ký mới cho video và tạp chí vào tháng trước.

Mọi người sử dụng hơn 1 tỷ thiết bị Apple mỗi tháng và kết quả là Apple có nhu cầu lưu trữ và điện toán đáng kể. Công ty đang đầu tư mạnh để xây dựng cơ sở hạ tầng của riêng mình: Vào tháng 1 năm 2018, Apple đã công bố kế hoạch chi 10 tỷ USD cho các trung tâm dữ liệu ở Hoa Kỳ trong vòng 5 năm. Vào tháng 12 năm 2018, Apple cho biết họ sẽ chi 4,5 tỷ đô la trong số tiền này cho đến năm 2019. Công ty cũng dựa vào các nhà cung cấp đám mây bên thứ ba nhỏ hơn. Ngoài ra, họ cũng làm việc với các nhà cung cấp đám mây lớn, bao gồm Amazon Web Services và Google. Microsoft cũng đã cung cấp các công cụ đám mây cho Apple trong quá khứ.

Công ty trước đây đã nói rằng họ sử dụng AWS để lưu trữ iCloud, nhưng không tiết lộ liệu có bất kỳ dịch vụ nào khác của Apple sử dụng AWS hoặc “đám mây” của bên thứ 3 ngoài Amazon hay không.

Việc sử dụng dịch vụ đám mây của Amaz trên (AWS) sẽ tiếp tục tăng

Vào cuối tháng 3, chi tiêu của Apple cho AWS đạt trung bình hơn 30 triệu đô la mỗi tháng (trong quý đầu tiên của năm 2019). Con số này sẽ cao hơn 10% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nếu việc sử dụng AWS của Apple vẫn ở mức đó trong thời gian còn lại của năm 2019, thì chi tiêu hàng năm cho dịch vụ của họ sẽ vượt qua 360 triệu USD. Apple đã chi khoảng 350 triệu USD vào năm 2018 cho dịch vụ này.

Các khoản chi tiêu có thể sẽ tiếp tục trong tương lai gần. Trong vài tháng qua, Apple đã ký một thỏa thuận bao gồm cam kết chi ít nhất 1,5 tỷ USD trong 5 năm cho AWS. Trong năm tài chính gần đây nhất, chi phí hoạt động của Apple là 30,94 tỷ USD.

AWS là một phần chính trong hoạt động kinh doanh của Amazon. Năm 2018 AWS đã mang lại 25,66 tỷ đô la doanh thu, tương đương 11% tổng doanh thu hàng năm của Amazon và gần 59% thu nhập hoạt động của Amazon. Mặc dù Apple là một trong những khách hàng hàng đầu của AWS, các khoản thanh toán của họ chỉ chiếm một phần rất nhỏ trong tổng doanh thu của Amazon.

Với khoản chi này, AWS nhận được nhiều doanh thu hơn từ Apple so với một số công ty khác, bao gồm Adobe, Capital One, Intuit, Lyft và Pinterest.

Để so sánh, Lyft đã đồng ý trả cho AWS ít nhất 300 triệu đô la cho các dịch vụ đám mây vào cuối năm 2021, trong khi Pinterest cho biết họ đã cam kết chi ít nhất 750 triệu đô la cho AWS trong khoảng thời gian sáu năm kết thúc. kết thúc vào giữa năm 2023. Nghĩa là, Lyft và Pinterest chi trung bình 100 triệu đô la và 125 triệu đô la (tương ứng) mỗi năm cho AWS. Snap đã cam kết chi 1,1 tỷ USD cho AWS đến hết năm 2022, ít nhất 150 triệu USD vào năm 2019.

Xem thêm:  'Sập' sàn giao dịch tiền ảo từng PR 'một tấc lên trời', Ngọc Trinh, Lê Dương Bảo Lâm cùng loạt sao Việt bị CĐM mắng thậm tệ, yêu cầu ra mặt xin lỗi

Amazon ngày càng nhận được nhiều doanh thu hơn từ số tiền mà khách hàng đã cam kết sử dụng dịch vụ trong tương lai, chủ yếu gắn liền với AWS. Amazon cho biết vào cuối năm 2018, họ đã đạt mức cam kết trị giá 19,3 tỷ USD cho các hợp đồng có điều khoản gốc kéo dài hơn một năm.

Apple từ chối bình luận và Amazon từ chối bình luận về vấn đề này.

Tham khảo; CNBC


Vừa rồi, bạn vừa mới đọc xong bài viết về
Apple là khách hàng lớn nhất của dịch vụ đám mây Amazon, chi đến 30 triệu USD mỗi tháng

tại Tips Tech.
Hy vọng rằng những kiến thức trong bài viết
Apple là khách hàng lớn nhất của dịch vụ đám mây Amazon, chi đến 30 triệu USD mỗi tháng

sẽ làm cho bạn để tâm hơn tới vấn đề
Apple là khách hàng lớn nhất của dịch vụ đám mây Amazon, chi đến 30 triệu USD mỗi tháng

hiện nay.
Hãy cũng với Tip Techs khám phá thêm nhiều bài viết về
Apple là khách hàng lớn nhất của dịch vụ đám mây Amazon, chi đến 30 triệu USD mỗi tháng

nhé.

Bài viết
Apple là khách hàng lớn nhất của dịch vụ đám mây Amazon, chi đến 30 triệu USD mỗi tháng

đăng bởi vào ngày 2022-06-29 18:30:55. Cảm ơn bạn đã bỏ thời gian đọc bài tại Tips Tech

Nguồn: genk.vn

Xem thêm về
Apple là khách hàng lớn nhất của dịch vụ đám mây Amazon, chi đến 30 triệu USD mỗi tháng

#Apple #là #khách #hàng #lớn #nhất #của #dịch #vụ #đám #mây #Amazon #chi #đến #triệu #USD #mỗi #tháng
Apple và Amazon luôn cạnh tranh quyết liệt với nhau để giành lấy “nguồn tiền” từ thị trường tiêu dùng nhưng ít ai biết họ cũng có mối quan hệ kinh doanh đặc biệt thân thiết: Apple đang chi hơn 30 triệu USD mỗi tháng cho dịch vụ đám mây của Amazon.

#Apple #là #khách #hàng #lớn #nhất #của #dịch #vụ #đám #mây #Amazon #chi #đến #triệu #USD #mỗi #tháng

Chi tiêu trên nền tảng đám mây của Apple phản ánh quyết tâm của công ty trong việc cấp các dịch vụ trực tuyến như iCloud một cách nhanh chóng và đáng tin cậy (ngay cả khi phải phụ thuộc vào đối thủ để làm điều đó).Apple chi rất nhiều tiền cho dịch vụ đám mây của AmazonKhi sản phẩm hàng đầu của Apple, iPhone, tiếp cận đến điểm bão hòa của thị trường, công ty đã bắt đầu hướng nhiều hơn đến các dịch vụ trực tuyến với hi vọng biến lĩnh vực kinh doanh này thành nguồn thu chính. Gần đây, công ty đã ngừng tiết lộ doanh số iPhone và các sản phẩm phần cứng khác. Thay vào đó, họ bắt đầu tiết lộ mức lợi nhuận cho hoạt động kinh doanh dịch vụ của mình, bao gồm iOS App Store, AppleCare, Apple Pay và iCloud. Apple cũng đã giới thiệu dịch vụ đăng ký mới cho video và tạp chí vào tháng trước.Mọi người sử dụng hơn 1 tỷ thiết bị Apple mỗi tháng và do đó, Apple có các nhu cầu ưu trữ và tính toán đáng kể. Công ty đang đầu tư mạnh mẽ để xây dựng cơ sở hạ tầng của riêng mình: Vào tháng 1 năm 2018, Apple đã công bố kế hoạch chi 10 tỷ USD cho các trung tâm dữ liệu ở Hoa Kỳ trong 5 năm. Vào tháng 12 năm 2018, Apple cho biết họ sẽ chi 4,5 tỷ USD trong số tiền này cho đến năm 2019. Công ty cũng phụ thuộc vào các nhà cung cấp đám mây bên thứ ba nhỏ hơn. Ngoài ra, họ cũng làm việc với các nhà cung cấp điện toán đám mây lớn, bao gồm cả Amazon Web Services và Google. Microsoft cũng đã cung cấp các công cụ đám mây cho Apple trong quá khứ.Công ty đã từng nói rằng họ sử dụng AWS để lưu trữ iCloud, nhưng không tiết lộ liệu có bất kỳ dịch vụ nào khác của Apple sử dụng AWS hoặc “đám mây” của bên thứ 3 ngoài Amazon hay không.Việc sử dụng dịch vụ đám mây của Amaz]on (AWS) sẽ tiếp tục gia tăngVào cuối tháng 3, chi tiêu của Apple cho AWS đã đạt mức trung bình hơn 30 triệu USD mỗi tháng (trong quý đầu tiên của năm 2019). Con số này sẽ cao hơn 10% so với cùng kỳ năm ngoái.Nếu việc sử dụng AWS của Apple duy trì ở mức đó trong phần còn lại của năm 2019, chi tiêu hàng năm của họ cho dịch vụ này sẽ vượt qua 360 triệu USD. Apple đã chi khoảng 350 triệu USD trong năm 2018 cho dịch vụ này.Các chi tiêu có thể sẽ tiếp tục trong tương lai gần. Trong vài tháng qua, Apple đã ký một thỏa thuận bao gồm cam kết chi ít nhất 1,5 tỷ USD trong suốt 5 năm cho AWS. Trong năm tài chính gần đây nhất, chi phí hoạt động của Apple là 30,94 tỷ USD.AWS là một phần chính trong kinh doanh của Amazon. Năm 2018 AWS đã mang lại 25,66 tỷ USD doanh thu, tương đương 11% tổng doanh thu hàng năm của Amazon, và gần 59% thu nhập hoạt động của Amazon. Mặc dù Apple là một trong những khách hàng hàng đầu của AWS nhưng các khoản thanh toán của họ chiếm một phần rất nhỏ trong tổng doanh thu của Amazon.Với mức chi tiêu này, AWS sẽ nhận được nhiều doanh thu từ Apple hơn so với một số công ty khác, bao gồm Adobe, Capital One, Intuit, Lyft và Pinterest.Để dễ so sánh, Lyft đã đồng ý trả AWS ít nhất 300 triệu USD cho dịch vụ đám mây vào cuối năm 2021, trong khi Pinterest cho biết họ đã cam kết chi ít nhất 750 triệu USD cho AWS trong khoảng thời gian sáu năm kết thúc vào giữa năm 2023. Nghĩa là, Lyft và Pinterest chi trung bình 100 triệu USD và 125 triệu USD (tương ứng) mỗi năm cho AWS. Snap đã cam kết chi 1,1 tỷ USD cho AWS cho đến cuối năm 2022, ít nhất là 150 triệu USD trong năm 2019.Amazon ngày càng nhận được nhiều doanh thu hơn từ số tiền mà khách hàng đã cam kết cho việc sử dụng dịch vụ trong tương lai, chủ yếu gắn liền với AWS. Amazon cho biết, vào cuối năm 2018, họ đạt được các cam kết trị giá 19,3 tỷ USD cho các hợp đồng với các điều khoản gốc kéo dài hơn một năm.Apple từ chối bình luận, Amazon cũng từ chối bình luận về vấn đề này.Tham khảo; CNBCCứ chê bai chip Qualcomm kém cỏi nhưng trong tài liệu nội bộ, Apple lại nói kỹ thuật của đối thủ này là “tốt nhất”

Xem thêm:  Trào lưu ngớ ngẩn này của thanh niên Mỹ nổi tiếng đến nỗi, cứ 6 giây nó lại được nhắc đến trên mạng xã hội 1 lần

#Apple #là #khách #hàng #lớn #nhất #của #dịch #vụ #đám #mây #Amazon #chi #đến #triệu #USD #mỗi #tháng
Apple và Amazon luôn cạnh tranh quyết liệt với nhau để giành lấy “nguồn tiền” từ thị trường tiêu dùng nhưng ít ai biết họ cũng có mối quan hệ kinh doanh đặc biệt thân thiết: Apple đang chi hơn 30 triệu USD mỗi tháng cho dịch vụ đám mây của Amazon.

#Apple #là #khách #hàng #lớn #nhất #của #dịch #vụ #đám #mây #Amazon #chi #đến #triệu #USD #mỗi #tháng

Chi tiêu trên nền tảng đám mây của Apple phản ánh quyết tâm của công ty trong việc cấp các dịch vụ trực tuyến như iCloud một cách nhanh chóng và đáng tin cậy (ngay cả khi phải phụ thuộc vào đối thủ để làm điều đó).Apple chi rất nhiều tiền cho dịch vụ đám mây của AmazonKhi sản phẩm hàng đầu của Apple, iPhone, tiếp cận đến điểm bão hòa của thị trường, công ty đã bắt đầu hướng nhiều hơn đến các dịch vụ trực tuyến với hi vọng biến lĩnh vực kinh doanh này thành nguồn thu chính. Gần đây, công ty đã ngừng tiết lộ doanh số iPhone và các sản phẩm phần cứng khác. Thay vào đó, họ bắt đầu tiết lộ mức lợi nhuận cho hoạt động kinh doanh dịch vụ của mình, bao gồm iOS App Store, AppleCare, Apple Pay và iCloud. Apple cũng đã giới thiệu dịch vụ đăng ký mới cho video và tạp chí vào tháng trước.Mọi người sử dụng hơn 1 tỷ thiết bị Apple mỗi tháng và do đó, Apple có các nhu cầu ưu trữ và tính toán đáng kể. Công ty đang đầu tư mạnh mẽ để xây dựng cơ sở hạ tầng của riêng mình: Vào tháng 1 năm 2018, Apple đã công bố kế hoạch chi 10 tỷ USD cho các trung tâm dữ liệu ở Hoa Kỳ trong 5 năm. Vào tháng 12 năm 2018, Apple cho biết họ sẽ chi 4,5 tỷ USD trong số tiền này cho đến năm 2019. Công ty cũng phụ thuộc vào các nhà cung cấp đám mây bên thứ ba nhỏ hơn. Ngoài ra, họ cũng làm việc với các nhà cung cấp điện toán đám mây lớn, bao gồm cả Amazon Web Services và Google. Microsoft cũng đã cung cấp các công cụ đám mây cho Apple trong quá khứ.Công ty đã từng nói rằng họ sử dụng AWS để lưu trữ iCloud, nhưng không tiết lộ liệu có bất kỳ dịch vụ nào khác của Apple sử dụng AWS hoặc “đám mây” của bên thứ 3 ngoài Amazon hay không.Việc sử dụng dịch vụ đám mây của Amaz]on (AWS) sẽ tiếp tục gia tăngVào cuối tháng 3, chi tiêu của Apple cho AWS đã đạt mức trung bình hơn 30 triệu USD mỗi tháng (trong quý đầu tiên của năm 2019). Con số này sẽ cao hơn 10% so với cùng kỳ năm ngoái.Nếu việc sử dụng AWS của Apple duy trì ở mức đó trong phần còn lại của năm 2019, chi tiêu hàng năm của họ cho dịch vụ này sẽ vượt qua 360 triệu USD. Apple đã chi khoảng 350 triệu USD trong năm 2018 cho dịch vụ này.Các chi tiêu có thể sẽ tiếp tục trong tương lai gần. Trong vài tháng qua, Apple đã ký một thỏa thuận bao gồm cam kết chi ít nhất 1,5 tỷ USD trong suốt 5 năm cho AWS. Trong năm tài chính gần đây nhất, chi phí hoạt động của Apple là 30,94 tỷ USD.AWS là một phần chính trong kinh doanh của Amazon. Năm 2018 AWS đã mang lại 25,66 tỷ USD doanh thu, tương đương 11% tổng doanh thu hàng năm của Amazon, và gần 59% thu nhập hoạt động của Amazon. Mặc dù Apple là một trong những khách hàng hàng đầu của AWS nhưng các khoản thanh toán của họ chiếm một phần rất nhỏ trong tổng doanh thu của Amazon.Với mức chi tiêu này, AWS sẽ nhận được nhiều doanh thu từ Apple hơn so với một số công ty khác, bao gồm Adobe, Capital One, Intuit, Lyft và Pinterest.Để dễ so sánh, Lyft đã đồng ý trả AWS ít nhất 300 triệu USD cho dịch vụ đám mây vào cuối năm 2021, trong khi Pinterest cho biết họ đã cam kết chi ít nhất 750 triệu USD cho AWS trong khoảng thời gian sáu năm kết thúc vào giữa năm 2023. Nghĩa là, Lyft và Pinterest chi trung bình 100 triệu USD và 125 triệu USD (tương ứng) mỗi năm cho AWS. Snap đã cam kết chi 1,1 tỷ USD cho AWS cho đến cuối năm 2022, ít nhất là 150 triệu USD trong năm 2019.Amazon ngày càng nhận được nhiều doanh thu hơn từ số tiền mà khách hàng đã cam kết cho việc sử dụng dịch vụ trong tương lai, chủ yếu gắn liền với AWS. Amazon cho biết, vào cuối năm 2018, họ đạt được các cam kết trị giá 19,3 tỷ USD cho các hợp đồng với các điều khoản gốc kéo dài hơn một năm.Apple từ chối bình luận, Amazon cũng từ chối bình luận về vấn đề này.Tham khảo; CNBCCứ chê bai chip Qualcomm kém cỏi nhưng trong tài liệu nội bộ, Apple lại nói kỹ thuật của đối thủ này là “tốt nhất”

Xem thêm:  Sony thành nhà xuất bản nhạc lớn nhất thế giới sau thương vụ 2,3 tỷ USD

Trần Tiến

Tôi là một người yêu công nghệ và đã có hơn 5 năm trong việc mày mò về máy tính. Mong rằng những chia sẻ về thông tin và thủ thuật công nghệ của tôi hữu ích đối với bạn.
Back to top button