Khám Phá

Ấn Độ đã từng sử dụng “trực thăng hình con voi” để bay lượn trên bầu trời

Rate this post

Trên thực tế, đây là một máy bay trực thăng nhỏ được sử dụng bởi Lực lượng Trực thăng Không quân Ấn Độ (IAF) trong cuộc diễu hành nhân Ngày Cộng hòa hàng năm, được tổ chức tại New Delhi vào những năm 70 của thế kỷ trước.

Ấn Độ đã từng sử dụng

Thực chất, đây là một chiếc trực thăng IAF SA 316B Alouette III / HAL Chetak được ngụy trang thành một con voi. Điều thú vị là chiếc trực thăng sửa đổi này được làm thủ công bởi một người thợ may, phần thân của chú voi bao gồm cả thân và chân đều được làm từ các loại vải có màu sắc khác nhau. Những tấm vải này được may cẩn thận với nhau trong khoảng thời gian hai hoặc ba tuần.

Có nhiều nguồn tin cho rằng, những chiếc máy bay hình con voi này chính thức xuất hiện ở Ấn Độ vào năm 1977, nhưng cũng có nhiều ý kiến ​​cho rằng nó xuất hiện sớm hơn. Tuy nhiên, để tìm ra nguồn gốc của những chú “voi biết bay” này, chúng ta cần quay trở lại Ấn Độ vào năm 1969.

Trong năm đó, Ấn Độ bắt đầu chế tạo và phát triển các phiên bản được cấp phép của máy bay trực thăng Aérospatiale Alouette III nổi tiếng của Pháp. Nó được sản xuất bởi HAL và được đặt tên là Chetak – theo tên một con ngựa chiến của Vua Maharana Pratap vào thế kỷ 16. Tên có nghĩa là tận tụy, dũng cảm và chống lại sự chiếm đóng.

Theo tiêu chuẩn hiện đại, Chetak là một máy bay trực thăng tiện ích hạng nhẹ tốt nhất. Nhưng vào thời điểm đó nó là một cỗ máy ấn tượng. Hơn 300 chiếc trong số này đã được chế tạo – không bao gồm những chiếc Alouette III nguyên bản của Pháp mà Ấn Độ đã mua – chủ yếu dành cho Không quân Ấn Độ (IAF), và chỉ trong những năm 2010, lực lượng này mới bắt đầu xem xét thay thế chúng. Từng tham gia vào nhiều cuộc xung đột địa phương, chiếc máy bay này đã trở thành một biểu tượng ở Ấn Độ.

Tuy nhiên, phải đến cuộc diễu hành nhân Ngày Cộng hòa hàng năm, được tổ chức tại New Delhi vào một thời điểm nào đó trong những năm 1970, Chetak mới vươn lên thành ngôi sao.

Vào ngày 26 tháng 1, những người lính diễu hành dọc theo Đại lộ Rajpath, xe tăng ầm ầm và xe tải chở những người biểu diễn thể hiện đủ loại pha nguy hiểm kịch tính. Tuy nhiên, điều này không thực sự thu hút được tất cả mọi người và phải đến khi một chiếc máy bay lạ xuất hiện, công chúng mới xôn xao và thực sự thích thú – đó là một chiếc máy bay hình con voi.

Nó là một trong những máy bay trực thăng của Đơn vị Trực thăng IAF số 116. Theo một số tài liệu, toàn bộ thân máy bay được bao phủ bằng vải dệt trang trí phong phú, hoàn chỉnh với bốn chân rỗng, hai tai. , một cặp ngà và một thân hình đồ sộ.

Ấn Độ đã từng sử dụng

Việc sửa đổi được thực hiện bởi một trong những thợ may của IAF bằng cách đính kèm các mảnh vải. Ngay cả kính cũng được bao bọc, chỉ để lại những khe hẹp có thể nhìn xuyên qua và phi công không được phép tăng tốc quá 110 km / h (70 dặm / giờ) vì sợ làm mất đề can và có khả năng làm hỏng chúng. có thể làm hỏng máy.

Chiếc máy bay đã tạo nên cơn sốt trong giới mộ điệu lúc bấy giờ. Voi là một trong những loài động vật quốc gia của Ấn Độ, và là biểu tượng mạnh mẽ của sức mạnh, và việc máy bay trực thăng biến hình thành voi là một điều đáng để người dân Ấn Độ ngưỡng mộ. thời gian – mặc dù những “con voi bay” này chỉ có thể bay chậm trên một đường thẳng.

Ấn Độ đã từng sử dụng

Theo thỏa thuận cấp phép giữa Aérospatiale và nhà sản xuất máy bay Ấn Độ Hindustan Aeronautics Limited (HAL), Alouette III đã được chế tạo theo giấy phép của HAL tại Ấn Độ. Được biết đến ở địa phương là HAL Chetak; phần lớn trong số này được mua lại cho các mục đích quân sự bởi Lực lượng vũ trang Ấn Độ, những người đã sử dụng chúng để thực hiện các vai trò nhiệm vụ khác nhau, bao gồm đào tạo, vận chuyển, CASEVAC (sơ tán). thương vong), thông tin liên lạc và vai trò giao tiếp. Tính đến năm 2017, Chetak được cho là máy bay trực thăng IAF được sử dụng rộng rãi nhất cho các vai trò huấn luyện, tiện ích hạng nhẹ và tấn công hạng nhẹ.


Vừa rồi, bạn vừa mới đọc xong bài viết về
Ấn Độ đã từng sử dụng “trực thăng hình con voi” để bay lượn trên bầu trời

tại Tips Tech.
Hy vọng rằng những kiến thức trong bài viết
Ấn Độ đã từng sử dụng “trực thăng hình con voi” để bay lượn trên bầu trời

sẽ làm cho bạn để tâm hơn tới vấn đề
Ấn Độ đã từng sử dụng “trực thăng hình con voi” để bay lượn trên bầu trời

hiện nay.
Hãy cũng với Tip Techs khám phá thêm nhiều bài viết về
Ấn Độ đã từng sử dụng “trực thăng hình con voi” để bay lượn trên bầu trời

nhé.

Bài viết
Ấn Độ đã từng sử dụng “trực thăng hình con voi” để bay lượn trên bầu trời

đăng bởi vào ngày 2022-05-09 19:23:17. Cảm ơn bạn đã bỏ thời gian đọc bài tại Tips Tech

Nguồn: genk.vn

Spoiler title
#Ấn #Độ #đã #từng #sử #dụng #trực #thăng #hình #con #voi #để #bay #lượn #trên #bầu #trời
Trên thực tế đây là chiếc trực thăng cỡ nhỏ được Đơn vị Trực thăng Không quân Ấn Độ (IAF) trong cuộc diễu hành nhân Ngày Cộng hòa hàng năm, được tổ chức tại New Delhi vào những năm 70.

#Ấn #Độ #đã #từng #sử #dụng #trực #thăng #hình #con #voi #để #bay #lượn #trên #bầu #trời

Về bản chất, đây là một chiếc trực thăng IAF SA 316B Alouette III / HAL Chetak cải trang thành voi. Điều thú vị là chiếc trực thăng được sửa đổi này là sản phẩm được làm thủ công bởi một thợ may, cơ thể của con voi bao gồm cả thân và chân đều được làm từ các tấm vải nhiều màu khác nhau. Những tấm vải này được khâu cẩn thận với nhau trong khoảng thời gian hai hoặc ba tuần.Có nhiều nguồn tài liệu cho rằng những chiếc máy bay hình voi này chính thức xuất hiện tại Ấn Độ vào năm 1977, tuy nhiên cũng có nhiều ý kiến cho rằng nó xuất hiện sớm hơn. Tuy nhiên để tìm ra nguồn gốc của những con “voi bay” này, chúng ta cần phải quay trở lại Ấn Độ năm 1969.Vào năm đó, Ấn Độ bắt đầu xây dựng và phát triển các phiên bản được cấp phép của trực thăng Aérospatiale Alouette III nổi tiếng của Pháp. Nó được sản xuất bởi HAL và được đặt tên là Chetak – theo tên một con ngựa chiến thuộc về Vua Maharana Pratap thế kỷ 16. Cái tên có nghĩa là tận tâm, dũng cảm và chống lại sự chiếm đóng.Theo tiêu chuẩn hiện đại, Chetak là một máy bay trực thăng tiện ích hạng nhẹ tốt nhất. Nhưng vào thời điểm đó nó là một cỗ máy ấn tượng. Hơn 300 chiếc trong số đó đã được chế tạo – không bao gồm những chiếc Alouette III nguyên bản của Pháp mà Ấn Độ đã mua – chủ yếu phục vụ cho Không quân Ấn Độ (IAF), và chỉ đến những năm 2010, lực lượng này mới bắt đầu xem xét thay thế chúng. Từng tham gia vào nhiều cuộc xung đột cục bộ, chiếc máy bay này đã trở thành một biểu tượng ở Ấn Độ.Tuy nhiên, phải đến cuộc diễu hành Ngày Cộng hòa hàng năm, được tổ chức tại New Delhi vào một thời điểm nào đó trong những năm 1970, Chetak mới được nâng tầm thành ngôi sao.Vào ngày 26 tháng 1, những người lính đã diễu hành dọc theo Đại lộ Rajpath, xe tăng chạy ầm ầm và xe tải chở những người biểu diễn thể hiện đủ loại hành động hiểm ấn tượng. Tuy nhiên điều này không thực sự thu hút được mọi người và cho đến khi một chiếc máy bay kỳ lạ xuất hiện, công chúng mới cảm thấy hứng thú và thực sự phấn khích – đó là một chiếc máy bay có hình con voi.Nó là một trong những chiếc trực thăng thuộc Đơn vị Trực thăng IAF số 116. Theo một số tài liệu, toàn bộ thân máy bay được bao phủ bởi hàng dệt may được trang trí lộng lẫy, hoàn chỉnh với bốn chân rỗng, hai tai, một cặp ngà và thân đồ sộ.Việc sửa đổi được thực hiện bởi một trong những thợ may của IAF bằng cách đính các mảnh vải. Ngay cả tấm kính cũng được bao bọc, chỉ để lại những khe hẹp để có thể nhìn xuyên qua, và phi công không được phép tăng tốc vượt quá 110 km / h (70 dặm / giờ) vì sợ làm mất đề can và có thể làm hỏng máy.Chiếc máy bay đã tạo ra một cơn sốt trong đám đông lúc đó. Voi là một trong những loài động vật quốc gia của Ấn Độ, và là biểu tượng mạnh mẽ cho sức mạnh, và việc những chiếc trực thăng hóa thân thành con voi là điều gì đó rất đáng để chiếm ngưỡng đối với người dân Ấn Độ thời điểm đó – mặc dù những con “voi bay” này chỉ có thể bay chậm trên một đường thẳng.Theo thỏa thuận cấp phép giữa Aérospatiale và nhà sản xuất máy bay Ấn Độ Hindustan Aeronautics Limited (HAL), Alouette III đã được chế tạo theo giấy phép của HAL tại Ấn Độ. Được biết đến tại địa phương với tên gọi HAL Chetak; phần lớn trong số này được mua lại cho các mục đích quân sự của Lực lượng vũ trang Ấn Độ, họ đã sử dụng chúng để thực hiện các vai trò nhiệm vụ khác nhau, bao gồm đào tạo, vận tải, CASEVAC (sơ tán thương vong), thông tin liên lạc và vai trò liên lạc. Đến năm 2017, Chetak được cho là máy bay trực thăng IAF được sử dụng rộng rãi nhất cho các vai trò huấn luyện, tiện ích hạng nhẹ và tấn công hạng nhẹ. Mokele-Mbembe: Quái vật bí ẩn trong rừng rậm Châu Phi?
https://genk.vn/an-do-da-tung-su-dung-truc-thang-hinh-con-voi-de-bay-luon-tren-bau-troi-20220319234856667.chn

#Ấn #Độ #đã #từng #sử #dụng #trực #thăng #hình #con #voi #để #bay #lượn #trên #bầu #trời
Trên thực tế đây là chiếc trực thăng cỡ nhỏ được Đơn vị Trực thăng Không quân Ấn Độ (IAF) trong cuộc diễu hành nhân Ngày Cộng hòa hàng năm, được tổ chức tại New Delhi vào những năm 70.

#Ấn #Độ #đã #từng #sử #dụng #trực #thăng #hình #con #voi #để #bay #lượn #trên #bầu #trời

Về bản chất, đây là một chiếc trực thăng IAF SA 316B Alouette III / HAL Chetak cải trang thành voi. Điều thú vị là chiếc trực thăng được sửa đổi này là sản phẩm được làm thủ công bởi một thợ may, cơ thể của con voi bao gồm cả thân và chân đều được làm từ các tấm vải nhiều màu khác nhau. Những tấm vải này được khâu cẩn thận với nhau trong khoảng thời gian hai hoặc ba tuần.Có nhiều nguồn tài liệu cho rằng những chiếc máy bay hình voi này chính thức xuất hiện tại Ấn Độ vào năm 1977, tuy nhiên cũng có nhiều ý kiến cho rằng nó xuất hiện sớm hơn. Tuy nhiên để tìm ra nguồn gốc của những con “voi bay” này, chúng ta cần phải quay trở lại Ấn Độ năm 1969.Vào năm đó, Ấn Độ bắt đầu xây dựng và phát triển các phiên bản được cấp phép của trực thăng Aérospatiale Alouette III nổi tiếng của Pháp. Nó được sản xuất bởi HAL và được đặt tên là Chetak – theo tên một con ngựa chiến thuộc về Vua Maharana Pratap thế kỷ 16. Cái tên có nghĩa là tận tâm, dũng cảm và chống lại sự chiếm đóng.Theo tiêu chuẩn hiện đại, Chetak là một máy bay trực thăng tiện ích hạng nhẹ tốt nhất. Nhưng vào thời điểm đó nó là một cỗ máy ấn tượng. Hơn 300 chiếc trong số đó đã được chế tạo – không bao gồm những chiếc Alouette III nguyên bản của Pháp mà Ấn Độ đã mua – chủ yếu phục vụ cho Không quân Ấn Độ (IAF), và chỉ đến những năm 2010, lực lượng này mới bắt đầu xem xét thay thế chúng. Từng tham gia vào nhiều cuộc xung đột cục bộ, chiếc máy bay này đã trở thành một biểu tượng ở Ấn Độ.Tuy nhiên, phải đến cuộc diễu hành Ngày Cộng hòa hàng năm, được tổ chức tại New Delhi vào một thời điểm nào đó trong những năm 1970, Chetak mới được nâng tầm thành ngôi sao.Vào ngày 26 tháng 1, những người lính đã diễu hành dọc theo Đại lộ Rajpath, xe tăng chạy ầm ầm và xe tải chở những người biểu diễn thể hiện đủ loại hành động hiểm ấn tượng. Tuy nhiên điều này không thực sự thu hút được mọi người và cho đến khi một chiếc máy bay kỳ lạ xuất hiện, công chúng mới cảm thấy hứng thú và thực sự phấn khích – đó là một chiếc máy bay có hình con voi.Nó là một trong những chiếc trực thăng thuộc Đơn vị Trực thăng IAF số 116. Theo một số tài liệu, toàn bộ thân máy bay được bao phủ bởi hàng dệt may được trang trí lộng lẫy, hoàn chỉnh với bốn chân rỗng, hai tai, một cặp ngà và thân đồ sộ.Việc sửa đổi được thực hiện bởi một trong những thợ may của IAF bằng cách đính các mảnh vải. Ngay cả tấm kính cũng được bao bọc, chỉ để lại những khe hẹp để có thể nhìn xuyên qua, và phi công không được phép tăng tốc vượt quá 110 km / h (70 dặm / giờ) vì sợ làm mất đề can và có thể làm hỏng máy.Chiếc máy bay đã tạo ra một cơn sốt trong đám đông lúc đó. Voi là một trong những loài động vật quốc gia của Ấn Độ, và là biểu tượng mạnh mẽ cho sức mạnh, và việc những chiếc trực thăng hóa thân thành con voi là điều gì đó rất đáng để chiếm ngưỡng đối với người dân Ấn Độ thời điểm đó – mặc dù những con “voi bay” này chỉ có thể bay chậm trên một đường thẳng.Theo thỏa thuận cấp phép giữa Aérospatiale và nhà sản xuất máy bay Ấn Độ Hindustan Aeronautics Limited (HAL), Alouette III đã được chế tạo theo giấy phép của HAL tại Ấn Độ. Được biết đến tại địa phương với tên gọi HAL Chetak; phần lớn trong số này được mua lại cho các mục đích quân sự của Lực lượng vũ trang Ấn Độ, họ đã sử dụng chúng để thực hiện các vai trò nhiệm vụ khác nhau, bao gồm đào tạo, vận tải, CASEVAC (sơ tán thương vong), thông tin liên lạc và vai trò liên lạc. Đến năm 2017, Chetak được cho là máy bay trực thăng IAF được sử dụng rộng rãi nhất cho các vai trò huấn luyện, tiện ích hạng nhẹ và tấn công hạng nhẹ. Mokele-Mbembe: Quái vật bí ẩn trong rừng rậm Châu Phi?
https://genk.vn/an-do-da-tung-su-dung-truc-thang-hinh-con-voi-de-bay-luon-tren-bau-troi-20220319234856667.chn

Xem thêm:  "Hiệu ứng ngưỡng cửa" là gì, và tại sao chúng ta đột nhiên quên mất những gì mình muốn nói hoặc làm?

Trần Tiến

Tôi là một người yêu công nghệ và đã có hơn 5 năm trong việc mày mò về máy tính. Mong rằng những chia sẻ về thông tin và thủ thuật công nghệ của tôi hữu ích đối với bạn.
Back to top button