Công Nghệ

Amazon bắt tay “bầu” Hiển thành lập chuỗi trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp Việt xuất khẩu ra thế giới, có thể sẽ xây dựng cả chuyên trang Amazon Việt Nam

Rate this post

Với những động thái nêu trên, Amazon và Bộ Công Thương gần như đã trang bị đầy đủ công cụ để DNNVV Việt Nam tự tin bơi ra biển lớn – xuất khẩu hàng hóa qua thương mại điện tử.

Hôm qua 4/12, Amazon Bán hàng Toàn cầu lần đầu tiên tổ chức “Hội nghị thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam”, thu hút hơn 2.000 người bán hàng và doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) tham dự. Cũng tại sự kiện, sau gần 2 năm thăm dò và hợp tác sơ bộ, “gã khổng lồ” Amazon cũng đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác với Bộ Công Thương.

Amazon bắt tay với Hiền thành lập chuỗi trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu ra thế giới, có thể là xây dựng website Amazon Việt Nam - Ảnh 1.

Đại diện Bộ Công Thương và Amazon đang trao đổi biên bản ký kết hợp tác chính thức.

Amazon và Bộ Công Thương thảo luận về việc xây dựng trang web Amazon Việt Nam

Biên bản ghi nhớ giữa Bộ Công Thương và Amazon nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp và người bán trong nước thúc đẩy kinh doanh và xuất khẩu hàng hóa ra thị trường quốc tế. Theo Biên bản ghi nhớ, Vietrade và Amazon Global Selling sẽ cùng thực hiện các chương trình: xuất khẩu thông qua thương mại điện tử, phát triển thương hiệu thương mại điện tử Việt Nam với Amazon, đào tạo nguồn nhân lực Việt Nam. Nam về thương mại điện tử, gian hàng chung và chính sách hợp tác.

Bên cạnh đó, hội nghị này cũng đánh dấu sự khởi đầu của mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa Amazon Global Sell và Tập đoàn T&T Group, với sự hỗ trợ của ngân hàng SHB. Bằng cách cung cấp kiến ​​thức, con người, mạng lưới kinh doanh, các giải pháp kỹ thuật số và tài chính; T&T sẽ phối hợp với các bên khác để hỗ trợ các DNVVN mở rộng kinh doanh, từ đó thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu của Việt Nam.

Amazon bắt tay với Hiền thành lập chuỗi trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu ra thế giới, có thể là xây dựng website Amazon Việt Nam - Ảnh 2.

Đại diện Amazon và đại diện T&T đang tiến hành các hoạt động nhằm che giấu mối quan hệ hợp tác giữa hai bên.

Trước đó, Tập đoàn T&T Group cũng đã phối hợp với Bộ Công Thương và Amazon Global Selling tổ chức cuộc thi “Tài năng thương mại điện tử xuyên biên giới Việt 2019”, nhằm tìm kiếm và ươm tạo lực lượng lao động trẻ, từ đó khuyến khích các doanh nghiệp mới. Các doanh nghiệp Việt Nam khám phá và tìm hiểu sâu hơn về thương mại điện tử xuyên biên giới.

Chuỗi hoạt động do Amazon Global Selling phối hợp tổ chức trước đó đã gặt hái được nhiều thành công. Thương mại điện tử xuyên biên giới mang lại hiệu quả tích cực cho nền kinh tế xuất khẩu của Việt Nam nói chung và sự phát triển của các doanh nghiệp Việt Nam nói riêng. Việc thực hiện thỏa thuận hợp tác chiến lược sẽ là tiền đề vững chắc, tạo nền tảng cho các kế hoạch chiến lược dài hạn giữa Cục Xúc tiến Thương mại và Amazon Global Bán hàng trong tương lai.”, – ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương cho biết.

Trong số 105 doanh nghiệp tham gia khóa đào tạo do Amazon và Bộ Công Thương phối hợp tổ chức trong 6 tháng qua, 50% doanh nghiệp bán hàng qua Amazon.

Còn bà Susan – Phó chủ tịch phụ trách quan hệ chính phủ của Amazon tiết lộ, trong buổi làm việc với Bộ Công Thương mới đây, cả hai đã thảo luận về cách thức phối hợp giữa Amazon, các doanh nghiệp Việt Nam và các cơ quan chính phủ. chính phủ thiết thực và hiệu quả. Trong đó có vấn đề lập trang web Amazon tại Việt Nam.

Tuy nhiên, khi thảo luận vấn đề sau đó, Mr. Trần Xuân Thủy – Tổng Giám đốc Amazon Bán hàng Toàn cầu Việt Nam Vì vậy, việc thiết lập một trang web Amazon Việt Nam không hề đơn giản. Bởi vì chúng ta phải có số lượng nhân viên bán hàng đủ lớn, nếu không sẽ có tác dụng ngược lại, nếu khách hàng không vào thì sau này người ta có thể không vào nữa.

5 chiến lược ưu tiên của Amazon Bán hàng Toàn cầu Việt Nam năm 2020

Mặt khác, ông Trần Xuân Thủy cũng chia sẻ 5 ưu tiên chiến lược của Amazon Bán hàng Toàn cầu trong năm 2020.

Amazon bắt tay với Hiền thành lập chuỗi trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu ra thế giới, có thể là xây dựng website Amazon Việt Nam - Ảnh 3.

Ông Trần Xuân Thủy – Tổng Giám đốc Amazon Bán hàng Toàn cầu Việt Nam

Đầu tiên là nâng cao nhận thức về xuất khẩu trực tuyến và mở rộng ra nhiều khu vực hơn. Amazon Global Bán hàng sẽ tổ chức nhiều khóa đào tạo trực tiếp hơn và hợp tác chặt chẽ với các đối tác để nâng cao nhận thức.

Thứ hai, cung cấp nhiều loại dịch vụ và công cụ hữu ích. Được giới thiệu tại hội nghị dành cho người bán hàng Việt Nam, giải pháp quảng cáo của Amazon giúp người bán tìm kiếm, thu hút và thu hút hàng triệu khách hàng ở mọi giai đoạn trong quá trình mua hàng của họ.

Các giải pháp tự phục vụ bao gồm Sản phẩm được tài trợ, Thương hiệu được tài trợ, Màn hình được tài trợ (beta) và Cửa hàng. Vào năm 2019, Amazon đã tung ra 150 công cụ và dịch vụ trên toàn cầu kể từ đầu năm 2019 để giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ độc lập tăng doanh số bán hàng của họ trên các cửa hàng Amazon.

Thứ ba, mở rộng sang các thị trường mới. Với sự ra mắt của Amazon Singapore, sẽ có thêm một thị trường quốc tế dành cho người bán hàng Việt Nam ngoài Amazon.com. Đây là những nỗ lực không ngừng của Amazon nhằm mang đến cho người bán hàng Việt Nam nhiều cơ hội xuất khẩu trực tuyến hơn.

Cuối cùng là xây dựng dịch vụ mạng đối tác. Xác định và xây dựng các dịch vụ mạng lưới đối tác để giúp người bán khám phá hiệu quả các cơ hội toàn cầu.

Thu hút các mạng lưới đối tác địa phương, thông qua việc củng cố các quan hệ đối tác hiện có và phát triển các quan hệ đối tác mới. Amazon Sell Global sẽ mở rộng thị trường hoạt động, tiếp cận các tỉnh có cơ sở hạ tầng tốt và số lượng tương đối lớn các doanh nghiệp kinh doanh tốt như Hải Phòng – Đà Nẵng – Cần Thơ.

Hàng dệt may, giày dép, hàng thủ công và các sản phẩm tiêu dùng của Việt Nam rất được ưa chuộng trên Amazon

Theo Amazon, Việt Nam là thị trường có tốc độ tăng trưởng doanh số bán hàng trên nền tảng này cao nhất Đông Nam Á. Các mặt hàng Việt Nam phổ biến nhất trên Amazon bao gồm dệt may, da giày, hàng thủ công và các sản phẩm tiêu dùng.

Amazon bắt tay Hiền thành lập chuỗi trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu ra thế giới, có thể là xây dựng website Amazon Việt Nam - Ảnh 4.

Giày dép là một trong những sản phẩm phổ biến nhất của Việt Nam trên Amazon.

Chính vì vậy, trong Hội nghị lần này, Amazon Sell Global đã tổ chức triển lãm “Mỗi làng một sản phẩm – One Village One Product” trưng bày các mặt hàng “made in Vietnam” chất lượng cao như cà phê, trà, dệt may. các sản phẩm may mặc, thủ công mỹ nghệ, chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp cũng như các sản phẩm văn hóa truyền thống như áo dài, nón lá, nhạc cụ dân tộc …

Xem thêm:  Nga liên tiếp tung ra phiên bản "nhái" của các ứng dụng lớn nhưng chẳng thể ngăn một số người dân nước này tiếp tục sử dụng nền tảng MXH tới từ Mỹ

Theo ông Nguyễn Văn Đông – Giám đốc điều hành công ty Hà An, sản phẩm của họ chủ yếu là mây, tre đan và các sản phẩm thủ công, được sản xuất với mục đích đáp ứng nhu cầu hàng ngày của người tiêu dùng. . Hà An bắt đầu bán hàng trên Amazon từ tháng 7 năm 2019 với sự hỗ trợ từ chương trình hợp tác giữa Vietrade và Amazon Global Selling.

Amazon mang đến cho Hà An một cơ hội tuyệt vời để tiếp cận với những khách hàng bên ngoài Việt Nam. Họ đã chọn sử dụng Amazon FBA (Amazon Order Fulfillment Service). Ngay từ những ngày đầu thành lập, FBA đã giúp Hà An giải quyết những thách thức về giao hàng và hoàn thành công việc. Nhờ có FBA, doanh nghiệp này có thể tập trung nghiên cứu và cải tiến chất lượng sản phẩm, từ đó thỏa mãn tốt hơn nhu cầu của khách hàng.

Việt Nam là quốc gia có nhiều tiềm năng phát triển thương mại điện tử xuyên biên giới nhờ lợi thế trong ngành sản xuất, cũng như nguồn cung lao động dồi dào, nhiều tài năng trẻ và cộng đồng mạng đông đảo. Bán hàng toàn cầu của Amazon là một kênh kết nối những người bán hàng địa phương đáng tin cậy và đang phát triển.

Hội nghị hôm nay là một trong những nỗ lực của chúng tôi nhằm giúp các doanh nghiệp Việt Nam tiến xa hơn trên thị trường quốc tế. Với đội ngũ Bán hàng Toàn cầu của Amazon tại Việt Nam, chúng tôi sẽ không ngừng hỗ trợ các đối tác bán hàng Việt Nam trong suốt hành trình kinh doanh của họ trên Amazon.”- Ông Gijae Seong – Giám đốc Amazon Global Bán hàng Đông Nam Á, Australia và New Zealand, cho biết thêm.


Vừa rồi, bạn vừa mới đọc xong bài viết về
Amazon bắt tay “bầu” Hiển thành lập chuỗi trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp Việt xuất khẩu ra thế giới, có thể sẽ xây dựng cả chuyên trang Amazon Việt Nam

tại Tips Tech.
Hy vọng rằng những kiến thức trong bài viết
Amazon bắt tay “bầu” Hiển thành lập chuỗi trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp Việt xuất khẩu ra thế giới, có thể sẽ xây dựng cả chuyên trang Amazon Việt Nam

sẽ làm cho bạn để tâm hơn tới vấn đề
Amazon bắt tay “bầu” Hiển thành lập chuỗi trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp Việt xuất khẩu ra thế giới, có thể sẽ xây dựng cả chuyên trang Amazon Việt Nam

hiện nay.
Hãy cũng với Tip Techs khám phá thêm nhiều bài viết về
Amazon bắt tay “bầu” Hiển thành lập chuỗi trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp Việt xuất khẩu ra thế giới, có thể sẽ xây dựng cả chuyên trang Amazon Việt Nam

nhé.

Bài viết
Amazon bắt tay “bầu” Hiển thành lập chuỗi trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp Việt xuất khẩu ra thế giới, có thể sẽ xây dựng cả chuyên trang Amazon Việt Nam

đăng bởi vào ngày 2022-08-10 14:11:09. Cảm ơn bạn đã bỏ thời gian đọc bài tại Tips Tech

Nguồn: genk.vn

Spoiler title
#Amazon #bắt #tay #bầu #Hiển #thành #lập #chuỗi #trung #tâm #hỗ #trợ #doanh #nghiệp #Việt #xuất #khẩu #thế #giới #có #thể #sẽ #xây #dựng #cả #chuyên #trang #Amazon #Việt #Nam
Với những chuyển động đã đề cập ở trên, Amazon và Bộ Công thương gần như đã trang bị đầy đủ công cụ cho các SMEs của Việt Nam có thể tự tin bơi ra biển lớn – xuất khẩu hàng qua thương mại điện tử.

#Amazon #bắt #tay #bầu #Hiển #thành #lập #chuỗi #trung #tâm #hỗ #trợ #doanh #nghiệp #Việt #xuất #khẩu #thế #giới #có #thể #sẽ #xây #dựng #cả #chuyên #trang #Amazon #Việt #Nam

Ngày hôm qua 4/12, Amazon Selling Global đã lần đầu tiên tổ chức “Hội nghị thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam”, thu hút hơn 2.000 người bán hàng và các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs) tham dự. Cũng trong sự kiện, sau gần hai năm thăm dò và hợp tác sơ bộ, “Người khổng lồ” Amazon cũng đã chính thức ký biên bản hợp tác với Bộ Công thương.Đại diện Bộ Công thương và Amazon đang trao đổi biên bản ký kết hợp tác chính thức.Amazon và Bộ Công thương có bàn đến việc xây dựng chuyên trang Amazon Việt NamBiên bản Ghi nhớ hợp tác giữa Bộ Công thương và Amazon hướng đến các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp và người bán hàng nội địa đẩy mạnh kinh doanh, xuất khẩu hàng hóa sang thị trường quốc tế. Theo Biên bản Ghi nhớ hợp tác, Vietrade và Amazon Global Selling sẽ cùng thực hiện các chương trình sau: xuất khẩu thông qua thương mại điện tử (TMĐT), phát triển thương hiệu TMĐT Việt Nam cùng Amazon, đào tạo nguồn nhân lực Việt Nam về thương mại điện tử, gian hàng chung và chính sách hợp tác.Bên cạnh đó, Hội nghị lần này cũng đánh dấu sự khởi đầu trong mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa Amazon Global Selling và Tập đoàn T&T, với sự hỗ trợ của ngân hàng SHB. Bằng cách cung cấp kiến thức, nhân lực, mạng lưới kinh doanh, các giải pháp kỹ thuật số và tài chính; T&T sẽ phối hợp với các bên để hỗ trợ SMEs mở rộng kinh doanh, từ đó thúc đẩy tăng trưởng của nền xuất khẩu Việt Nam.Đại diện Amazon và đại diện T&T đang tiến hành hoạt động đánh giấu sự hợp tác giữa cả hai.Trước đó, T&T Group cũng đã phối hợp với Bộ Công thương và Amazon Global Selling tổ chức cuộc thi “Tài năng TMĐT xuyên biên giới Việt Nam 2019″, nhằm tìm kiếm và ươm mầm lực lượng lao động trẻ, từ đó khuyến khích các doanh nghiệp Việt Nam khám phá, học hỏi chuyên sâu hơn về TMĐT xuyên biên giới.”Chuỗi hoạt động phối hợp tổ chức cùng Amazon Global Selling trước đây đã gặt hái được nhiều thành công. TMĐT xuyên biên giới đem lại những ảnh hưởng tích cực tới nền kinh tế xuất khẩu Việt Nam nói chung và sự phát triển của doanh nghiệp Việt nói riêng. Việc triển khai thỏa thuận hợp tác chiến lược sẽ là tiền đề vững chắc, tạo nền móng cho những kế hoạch chiến lược dài hạn hơn giữa Cục Xúc tiến Thương mại và Amazon Global Selling trong tương lai”, – Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương cho biết.Trong 105 doanh nghiệp được tham gia khóa đào tạo của Amazon và Bộ Công thương phối hợp tổ chức trong 6 tháng vừa qua, đã có 50% doanh nghiệp trong đó bán được hàng qua Amazon.Còn bà Susan – Phó Chủ tịch Quan hệ Chính phủ của Amazon tiết lộ, trong buổi gặp gỡ với Bộ Công thương gần đây, cả hai đã bàn đến việc làm sao để sự phối hợp giữa Amazon, doanh nghiệp Việt và các cơ quan Chính phủ được thiết thực và hiệu quả. Trong đó có bàn đến vấn đề thành lập chuyên trang Amazon tại Việt Nam.Tuy nhiên, khi bàn đến vấn đề này sau đó, ông Trần Xuân Thủy – Tổng Giám đốc Amazon Selling Global Việt Nam cho rằng, việc thành lập chuyên trang Amazon Việt Nam là điều không đơn giản. Vì chúng ta phải có số lượng người bán hàng đủ lớn mạnh, nếu không sẽ có tác dụng ngược, nếu khách hàng vào không có gì sau này người ta có thể không vào nữa.5 chiến lược ưu tiên của Amazon Selling Global Việt Nam trong năm 2020Ở khía cạnh khác, ông Trần Xuân Thủy cũng đã chia sẻ 5 ưu tiên chiến lược của Amazon Selling Global trong năm 2020.Ông Trần Xuân Thủy – Tổng Giám đốc Amazon Selling Global Việt NamĐầu tiên là nâng cao nhận thức về xuất khẩu trực tuyến và mở rộng trên nhiều khu vực hơn. Amazon Global Selling sẽ tổ chức nhiều hơn các khoá đào tạo trực tiếp và hợp tác chặt chẽ với các đối tác để thúc đẩy nhận thức.Thứ hai, cung cấp nhiều dịch vụ và công cụ hữu ích. Được giới thiệu trong hội nghị dành cho người bán hàng Việt Nam, giải pháp quảng cáo của Amazon giúp người bán hàng tìm kiếm, thu hút và gắn kết hàng triệu khách hàng ở mọi giai đoạn trong quá trình mua hàng của họ.Các giải pháp tự phục vụ bao gồm Sản phẩm được tài trợ, Thương hiệu được tài trợ, Hiển thị được tài trợ (beta) và Cửa hàng. Năm 2019, Amazon đã ra mắt 150 công cụ và dịch vụ trên toàn cầu kể từ đầu năm 2019 để giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ độc lập tăng doanh số bán hàng của họ trên các cửa hàng của Amazon.Thứ ba, mở rộng thị trường mới. Với sự ra mắt của Amazon Singapore, sẽ có thêm một thị trường quốc tế dành cho người bán hàng Việt Nam ngoài Amazon.com. Đây là những nỗ lực không ngừng của Amazon để đưa đến cho người bán hàng Việt Nam nhiều cơ hội xuất khẩu trực tuyến hơn.Cuối cùng, xây dựng dịch vụ mạng lưới đối tác. Xác định và xây dựng dịch vụ mạng lưới đối tác để giúp người bán hàng khám phá các cơ hội toàn cầu hiệu quả.Gắn kết mạng lưới đối tác địa phương, thông qua việc tăng cường hợp tác hiện tại và phát triển các sự hợp tác mới. Amazon Selling Global sẽ mở rộng thị trường hoạt động, tiến đến các tỉnh thành có kết cấu hạ tầng tốt và lượng doanh nghiệp tốt tương đối nhiều như Hải Phòng – Đà Nẵng – Cần Thơ.Dệt may, da giày, đồ thủ công và các sản phẩm tiêu dùng của Việt Nam rất được yêu thích trên AmazonCũng theo tiết lộ từ Amazon, thì Việt Nam là thị trường có tốc độ tăng trưởng bán hàng trên nền tảng này cao nhất Đông Nam Á. Các sản phẩm Việt Nam được yêu thích nhất trên Amazon có thể kể đến đồ dệt may, da, giày, đồ thủ công và các sản phẩm tiêu dùng.Da giày là một trong những ngành hàng của Việt Nam rất được ưa chuộng trên Amazon.Thế nên, trong Hội nghị lần này, Amazon Selling Global đã tổ chức triển lãm “Mỗi làng nghề một sản phẩm – One Village One Product” trưng bày các mặt hàng “made in Vietnam” chất lượng cao như cafe, trà, đồ dệt may, thủ công mỹ nghệ, các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, làm đẹp cũng như các sản phẩm văn hoá truyền thống như áo dài, nón lá, nhạc cụ dân tộc…Còn theo chia sẻ từ anh Nguyễn Văn Đồng – CEO công ty Hà An, thì sản phẩm của họ chủ yếu là mây, tre và các sản phẩm thủ công, được sản xuất với mục đích đáp ứng nhu cầu hàng ngày của người tiêu dùng. Hà An bắt đầu bán hàng trên Amazon từ tháng 7/2019 với sự hỗ trợ từ chương trình hợp tác giữa Vietrade và Amazon Global Selling.Amazon mang đến cho Hà An cơ hội tuyệt vời để tiếp cận với khách hàng bên ngoài Việt Nam. Họ đã chọn sử dụng Amazon FBA (Dịch vụ hoàn thiện đơn hàng của Amazon). Ngay từ đầu, FBA đã giúp Hà An giải quyết những thách thức trong việc giao hàng và hoàn thiện đơn hàng. Nhờ FBA, doanh nghiệp này có thể tập trung vào nghiên cứu và cải thiện chất lượng sản phẩm, từ đó thỏa mãn tốt hơn các nhu cầu của khách hàng.”Việt Nam là một quốc gia có tiềm năng lớn để phát triển thương mại điện tử xuyên biên giới nhờ lợi thế trong ngành sản xuất, cũng như nguồn cung ứng lao động dồi dào, với nhiều tài năng trẻ và cộng đồng mạng lớn. Amazon Global Selling là một kênh kết nối các nhà bán hàng địa phương đáng tin cậy và phát triển.Hội nghị ngày hôm nay là một trong những nỗ lực của chúng tôi nhằm giúp các doanh nghiệp Việt Nam tiến xa hơn trên thị trường quốc tế. Với đội ngũ Amazon Global Selling tại Việt Nam, chúng tôi sẽ không ngừng hỗ trợ các đối tác bán hàng Việt Nam trong suốt hành trình kinh doanh của họ trên Amazon” – Ông Gijae Seong – Giám đốc Amazon Global Selling Đông Nam Á, Úc và New Zealand, bổ sung.Nền kinh tế ‘review 5 sao’: Khi lợi nhuận về tay Facebook, Amazon và người bán, chỉ những người tiêu dùng chân chính bị thiệt thòi!

Xem thêm:  Nhật Bản ra mắt robot mai mối, các cặp đôi chỉ cần ngồi im để chúng nói chuyện thay họ

#Amazon #bắt #tay #bầu #Hiển #thành #lập #chuỗi #trung #tâm #hỗ #trợ #doanh #nghiệp #Việt #xuất #khẩu #thế #giới #có #thể #sẽ #xây #dựng #cả #chuyên #trang #Amazon #Việt #Nam
Với những chuyển động đã đề cập ở trên, Amazon và Bộ Công thương gần như đã trang bị đầy đủ công cụ cho các SMEs của Việt Nam có thể tự tin bơi ra biển lớn – xuất khẩu hàng qua thương mại điện tử.

#Amazon #bắt #tay #bầu #Hiển #thành #lập #chuỗi #trung #tâm #hỗ #trợ #doanh #nghiệp #Việt #xuất #khẩu #thế #giới #có #thể #sẽ #xây #dựng #cả #chuyên #trang #Amazon #Việt #Nam

Ngày hôm qua 4/12, Amazon Selling Global đã lần đầu tiên tổ chức “Hội nghị thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam”, thu hút hơn 2.000 người bán hàng và các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs) tham dự. Cũng trong sự kiện, sau gần hai năm thăm dò và hợp tác sơ bộ, “Người khổng lồ” Amazon cũng đã chính thức ký biên bản hợp tác với Bộ Công thương.Đại diện Bộ Công thương và Amazon đang trao đổi biên bản ký kết hợp tác chính thức.Amazon và Bộ Công thương có bàn đến việc xây dựng chuyên trang Amazon Việt NamBiên bản Ghi nhớ hợp tác giữa Bộ Công thương và Amazon hướng đến các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp và người bán hàng nội địa đẩy mạnh kinh doanh, xuất khẩu hàng hóa sang thị trường quốc tế. Theo Biên bản Ghi nhớ hợp tác, Vietrade và Amazon Global Selling sẽ cùng thực hiện các chương trình sau: xuất khẩu thông qua thương mại điện tử (TMĐT), phát triển thương hiệu TMĐT Việt Nam cùng Amazon, đào tạo nguồn nhân lực Việt Nam về thương mại điện tử, gian hàng chung và chính sách hợp tác.Bên cạnh đó, Hội nghị lần này cũng đánh dấu sự khởi đầu trong mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa Amazon Global Selling và Tập đoàn T&T, với sự hỗ trợ của ngân hàng SHB. Bằng cách cung cấp kiến thức, nhân lực, mạng lưới kinh doanh, các giải pháp kỹ thuật số và tài chính; T&T sẽ phối hợp với các bên để hỗ trợ SMEs mở rộng kinh doanh, từ đó thúc đẩy tăng trưởng của nền xuất khẩu Việt Nam.Đại diện Amazon và đại diện T&T đang tiến hành hoạt động đánh giấu sự hợp tác giữa cả hai.Trước đó, T&T Group cũng đã phối hợp với Bộ Công thương và Amazon Global Selling tổ chức cuộc thi “Tài năng TMĐT xuyên biên giới Việt Nam 2019″, nhằm tìm kiếm và ươm mầm lực lượng lao động trẻ, từ đó khuyến khích các doanh nghiệp Việt Nam khám phá, học hỏi chuyên sâu hơn về TMĐT xuyên biên giới.”Chuỗi hoạt động phối hợp tổ chức cùng Amazon Global Selling trước đây đã gặt hái được nhiều thành công. TMĐT xuyên biên giới đem lại những ảnh hưởng tích cực tới nền kinh tế xuất khẩu Việt Nam nói chung và sự phát triển của doanh nghiệp Việt nói riêng. Việc triển khai thỏa thuận hợp tác chiến lược sẽ là tiền đề vững chắc, tạo nền móng cho những kế hoạch chiến lược dài hạn hơn giữa Cục Xúc tiến Thương mại và Amazon Global Selling trong tương lai”, – Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương cho biết.Trong 105 doanh nghiệp được tham gia khóa đào tạo của Amazon và Bộ Công thương phối hợp tổ chức trong 6 tháng vừa qua, đã có 50% doanh nghiệp trong đó bán được hàng qua Amazon.Còn bà Susan – Phó Chủ tịch Quan hệ Chính phủ của Amazon tiết lộ, trong buổi gặp gỡ với Bộ Công thương gần đây, cả hai đã bàn đến việc làm sao để sự phối hợp giữa Amazon, doanh nghiệp Việt và các cơ quan Chính phủ được thiết thực và hiệu quả. Trong đó có bàn đến vấn đề thành lập chuyên trang Amazon tại Việt Nam.Tuy nhiên, khi bàn đến vấn đề này sau đó, ông Trần Xuân Thủy – Tổng Giám đốc Amazon Selling Global Việt Nam cho rằng, việc thành lập chuyên trang Amazon Việt Nam là điều không đơn giản. Vì chúng ta phải có số lượng người bán hàng đủ lớn mạnh, nếu không sẽ có tác dụng ngược, nếu khách hàng vào không có gì sau này người ta có thể không vào nữa.5 chiến lược ưu tiên của Amazon Selling Global Việt Nam trong năm 2020Ở khía cạnh khác, ông Trần Xuân Thủy cũng đã chia sẻ 5 ưu tiên chiến lược của Amazon Selling Global trong năm 2020.Ông Trần Xuân Thủy – Tổng Giám đốc Amazon Selling Global Việt NamĐầu tiên là nâng cao nhận thức về xuất khẩu trực tuyến và mở rộng trên nhiều khu vực hơn. Amazon Global Selling sẽ tổ chức nhiều hơn các khoá đào tạo trực tiếp và hợp tác chặt chẽ với các đối tác để thúc đẩy nhận thức.Thứ hai, cung cấp nhiều dịch vụ và công cụ hữu ích. Được giới thiệu trong hội nghị dành cho người bán hàng Việt Nam, giải pháp quảng cáo của Amazon giúp người bán hàng tìm kiếm, thu hút và gắn kết hàng triệu khách hàng ở mọi giai đoạn trong quá trình mua hàng của họ.Các giải pháp tự phục vụ bao gồm Sản phẩm được tài trợ, Thương hiệu được tài trợ, Hiển thị được tài trợ (beta) và Cửa hàng. Năm 2019, Amazon đã ra mắt 150 công cụ và dịch vụ trên toàn cầu kể từ đầu năm 2019 để giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ độc lập tăng doanh số bán hàng của họ trên các cửa hàng của Amazon.Thứ ba, mở rộng thị trường mới. Với sự ra mắt của Amazon Singapore, sẽ có thêm một thị trường quốc tế dành cho người bán hàng Việt Nam ngoài Amazon.com. Đây là những nỗ lực không ngừng của Amazon để đưa đến cho người bán hàng Việt Nam nhiều cơ hội xuất khẩu trực tuyến hơn.Cuối cùng, xây dựng dịch vụ mạng lưới đối tác. Xác định và xây dựng dịch vụ mạng lưới đối tác để giúp người bán hàng khám phá các cơ hội toàn cầu hiệu quả.Gắn kết mạng lưới đối tác địa phương, thông qua việc tăng cường hợp tác hiện tại và phát triển các sự hợp tác mới. Amazon Selling Global sẽ mở rộng thị trường hoạt động, tiến đến các tỉnh thành có kết cấu hạ tầng tốt và lượng doanh nghiệp tốt tương đối nhiều như Hải Phòng – Đà Nẵng – Cần Thơ.Dệt may, da giày, đồ thủ công và các sản phẩm tiêu dùng của Việt Nam rất được yêu thích trên AmazonCũng theo tiết lộ từ Amazon, thì Việt Nam là thị trường có tốc độ tăng trưởng bán hàng trên nền tảng này cao nhất Đông Nam Á. Các sản phẩm Việt Nam được yêu thích nhất trên Amazon có thể kể đến đồ dệt may, da, giày, đồ thủ công và các sản phẩm tiêu dùng.Da giày là một trong những ngành hàng của Việt Nam rất được ưa chuộng trên Amazon.Thế nên, trong Hội nghị lần này, Amazon Selling Global đã tổ chức triển lãm “Mỗi làng nghề một sản phẩm – One Village One Product” trưng bày các mặt hàng “made in Vietnam” chất lượng cao như cafe, trà, đồ dệt may, thủ công mỹ nghệ, các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, làm đẹp cũng như các sản phẩm văn hoá truyền thống như áo dài, nón lá, nhạc cụ dân tộc…Còn theo chia sẻ từ anh Nguyễn Văn Đồng – CEO công ty Hà An, thì sản phẩm của họ chủ yếu là mây, tre và các sản phẩm thủ công, được sản xuất với mục đích đáp ứng nhu cầu hàng ngày của người tiêu dùng. Hà An bắt đầu bán hàng trên Amazon từ tháng 7/2019 với sự hỗ trợ từ chương trình hợp tác giữa Vietrade và Amazon Global Selling.Amazon mang đến cho Hà An cơ hội tuyệt vời để tiếp cận với khách hàng bên ngoài Việt Nam. Họ đã chọn sử dụng Amazon FBA (Dịch vụ hoàn thiện đơn hàng của Amazon). Ngay từ đầu, FBA đã giúp Hà An giải quyết những thách thức trong việc giao hàng và hoàn thiện đơn hàng. Nhờ FBA, doanh nghiệp này có thể tập trung vào nghiên cứu và cải thiện chất lượng sản phẩm, từ đó thỏa mãn tốt hơn các nhu cầu của khách hàng.”Việt Nam là một quốc gia có tiềm năng lớn để phát triển thương mại điện tử xuyên biên giới nhờ lợi thế trong ngành sản xuất, cũng như nguồn cung ứng lao động dồi dào, với nhiều tài năng trẻ và cộng đồng mạng lớn. Amazon Global Selling là một kênh kết nối các nhà bán hàng địa phương đáng tin cậy và phát triển.Hội nghị ngày hôm nay là một trong những nỗ lực của chúng tôi nhằm giúp các doanh nghiệp Việt Nam tiến xa hơn trên thị trường quốc tế. Với đội ngũ Amazon Global Selling tại Việt Nam, chúng tôi sẽ không ngừng hỗ trợ các đối tác bán hàng Việt Nam trong suốt hành trình kinh doanh của họ trên Amazon” – Ông Gijae Seong – Giám đốc Amazon Global Selling Đông Nam Á, Úc và New Zealand, bổ sung.Nền kinh tế ‘review 5 sao’: Khi lợi nhuận về tay Facebook, Amazon và người bán, chỉ những người tiêu dùng chân chính bị thiệt thòi!

Xem thêm:  VinFast phân phối xe điện tại Israel, đối tác nhận định: "Vài năm nữa, VinFast sẽ trở thành hãng xe điện hàng đầu tại đây"

Trần Tiến

Tôi là một người yêu công nghệ và đã có hơn 5 năm trong việc mày mò về máy tính. Mong rằng những chia sẻ về thông tin và thủ thuật công nghệ của tôi hữu ích đối với bạn.
Back to top button
Nội Dung