Khám Phá

1 món khoái khẩu nhưng chứa nhiều cholesterol ít ai ngờ: Không muốn nhồi máu não tới cửa thì cần chú ý hạn chế!

Rate this post

Mực khô chứa nhiều cholesterol, thậm chí hàm lượng cholesterol còn cao hơn cả trứng. Sử dụng lâu dài sẽ đẩy nhanh sự xuất hiện của các bệnh tim mạch và mạch máu não.

Hai tháng trước, chủ sở hữu Wang, người làm nghề buôn bán ở Liên Vân Cảng, cảm thấy chóng mặt và đau đầu với tình trạng hôn mê thường xuyên. Tuy nhiên, tình trạng này xảy ra đúng vào vụ đánh bắt, thời điểm làm ăn thuận lợi nhất nên anh đành gác lại việc kiểm tra sức khỏe, chờ khi rảnh rỗi.

Tuần trước, khi đang giúp một khách hàng chế biến hải sản, anh Vương bất ngờ tỏ ra rất đau đớn rồi ngã xuống đất ngất xỉu, nhân viên vội gọi xe cấp cứu đưa người đi bệnh viện. Kết quả cho thấy ông Vương bị nhồi máu não đột ngột, xung huyết vùng não nhỏ. May mắn thay, anh đã được cấp cứu kịp thời và qua khỏi cơn nguy kịch.

Trao đổi với người nhà, được biết, bệnh nhồi máu não cấp của sếp Vương chủ yếu liên quan đến chế độ ăn uống. Những năm đầu, lượng lipid trong máu của anh luôn không ổn định, cộng với chế độ ăn uống thiếu chất dẫn đến đột ngột bị nhồi máu não.

Món khoái khẩu nhưng lại chứa nhiều cholesterol ít ai ngờ tới: Không muốn đau não tới cửa, bạn cần chú ý hạn chế! - Ảnh 1.

Món ăn “khoái khẩu” của mực khô là nguyên nhân khiến lượng lipid trong máu tăng cao. Ảnh: Sohu

Cholesterol “lớn hơn” được tìm thấy, gấp 10 lần so với trứng

Anh Vương bị bệnh mỡ máu cách đây 2 năm. Khi đó, bác sĩ khuyên anh nên hạn chế ăn đồ cay và nhiều dầu mỡ. Anh đã bỏ hẳn những món ăn được khuyến khích và chuyển sang ăn hải sản, đặc biệt là sử dụng nhiều mực khô trong bữa ăn hàng ngày.

Tuy nhiên, bác sĩ cho biết, mực khô chứa nhiều cholesterol, thậm chí hàm lượng cholesterol còn cao hơn cả trứng. Sử dụng lâu dài dễ làm tăng độ nhớt của máu và nồng độ lipid trong cơ thể, ảnh hưởng đến lưu lượng máu bình thường, dẫn đến tắc nghẽn mạch máu. Đây là nguyên nhân gây ra các bệnh về tim mạch và mạch máu não.

Một khẩu phần 1 ounce mực chưa nấu chín chứa khoảng 198 miligam cholesterol (đây là giá trị tương đương cả ngày nếu bạn thuộc nhóm có nguy cơ mắc bệnh) và 13,2 gam protein cùng với 0,3 gam tổng chất béo bão hòa. . Nó cũng chứa chất béo lành mạnh: 0,09 gam chất béo không bão hòa đơn và 0,4 gam chất béo không bão hòa đa.

Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ khuyến nghị nên ăn không quá 5-6% tổng lượng calo từ chất béo bão hòa mỗi ngày nếu bạn muốn giảm mức cholesterol “xấu” của mình. Trong chế độ ăn kiêng 2.000 calo, điều này tương đương với 11-13 gam chất béo bão hòa.

Họ cũng khuyên bạn nên giảm hoặc tránh chất béo chuyển hóa. Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã xác định rằng chất béo chuyển hóa dạng dầu hydro hóa một phần (PHO) thường không được công nhận là an toàn.

Chính vì những lý do trên, nếu bạn đang gặp vấn đề về cholesterol trong máu thì hãy tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ nếu muốn ăn mực nhé. Và nếu bạn không có vấn đề gì về cholesterol trong máu thì không nên ăn quá nhiều mực, đặc biệt là mực xào, mực khô. Bạn hãy lưu ý chọn món mực hấp cách thủy để có thể hấp thụ tối đa chất dinh dưỡng từ mực nhé.

Trước khi bị đột quỵ, cơ thể sẽ có những biểu hiện sau:

1. Chóng mặt, nhức đầu, hôn mê

2. Thường xuyên ngáp và buồn ngủ

3. Tê tay chân, tê gián tiếp.

4. Nhìn mờ và nhìn mờ

Món khoái khẩu nhưng lại chứa nhiều cholesterol, ít ai ngờ tới: Không muốn đau não tới cửa, bạn cần chú ý hạn chế! - Ảnh 2.

Chú ý đến chế độ ăn uống của mình để tránh nguy cơ nhồi máu não. Ảnh: Sohu

Thực hiện 2 điều này hàng ngày sẽ giúp kiểm soát lipid máu và duy trì mạch máu:

1. Tập thể dục vừa phải

Một trong những cách giảm lipid máu hiệu quả là tập thể dục. Tập thể dục thích hợp có thể đẩy nhanh quá trình trao đổi chất của cơ thể và thúc đẩy tuần hoàn máu.

Xem thêm:  Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Sớm đưa vaccine ngừa COVID-19 đến người dân trong quý I này

Do đó, bạn có thể thực hiện một số bài tập như chạy bộ, đi bộ và các bài tập không vượt quá tải trọng của cơ thể để không gây chấn thương thứ phát. Cố gắng tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày. Bất kỳ bài tập nào tốt hơn là không tập thể dục!

Món khoái khẩu nhưng lại chứa nhiều cholesterol, ít ai ngờ tới: Không muốn đau não tới cửa, bạn cần chú ý hạn chế! - Ảnh 3.

Tập thể dục vừa phải để tránh chấn thương thứ cấp. Ảnh: Sohu

2. Giữ thái độ sống tốt

Duy trì một trạng thái tinh thần tốt là điều rất quan trọng đối với mỗi chúng ta. Nếu lúc nào cũng vui, buồn không chỉ kích thích tiết ra hormone Adrenaline mà còn mang áp lực tập trung đến các mạch máu và làm sưng các cơ trơn của mạch máu, dẫn đến tuần hoàn máu không bình thường. Vì vậy, mỗi chúng ta phải giữ một thái độ sống tốt để tránh mắc các bệnh tật.

* Theo: Sohu


Vừa rồi, bạn vừa mới đọc xong bài viết về
1 món khoái khẩu nhưng chứa nhiều cholesterol ít ai ngờ: Không muốn nhồi máu não tới cửa thì cần chú ý hạn chế!

tại Tips Tech.
Hy vọng rằng những kiến thức trong bài viết
1 món khoái khẩu nhưng chứa nhiều cholesterol ít ai ngờ: Không muốn nhồi máu não tới cửa thì cần chú ý hạn chế!

sẽ làm cho bạn để tâm hơn tới vấn đề
1 món khoái khẩu nhưng chứa nhiều cholesterol ít ai ngờ: Không muốn nhồi máu não tới cửa thì cần chú ý hạn chế!

hiện nay.
Hãy cũng với Tip Techs khám phá thêm nhiều bài viết về
1 món khoái khẩu nhưng chứa nhiều cholesterol ít ai ngờ: Không muốn nhồi máu não tới cửa thì cần chú ý hạn chế!

nhé.

Bài viết
1 món khoái khẩu nhưng chứa nhiều cholesterol ít ai ngờ: Không muốn nhồi máu não tới cửa thì cần chú ý hạn chế!

đăng bởi vào ngày 2022-05-29 01:06:50. Cảm ơn bạn đã bỏ thời gian đọc bài tại Tips Tech

Nguồn: genk.vn

Xem thêm về
1 món khoái khẩu nhưng chứa nhiều cholesterol ít ai ngờ: Không muốn nhồi máu não tới cửa thì cần chú ý hạn chế!

#món #khoái #khẩu #nhưng #chứa #nhiều #cholesterol #ít #ngờ #Không #muốn #nhồi #máu #não #tới #cửa #thì #cần #chú #hạn #chế
Mực khô chứa nhiều cholesterol, thậm chí hàm lượng cholesterol còn cao hơn so với trứng. Dùng lâu sẽ đẩy nhanh sự xuất hiện của các bệnh về tim mạch và mạch máu não.

#món #khoái #khẩu #nhưng #chứa #nhiều #cholesterol #ít #ngờ #Không #muốn #nhồi #máu #não #tới #cửa #thì #cần #chú #hạn #chế

Hai tháng trước, ông chủ Vương làm nghề buôn bán ở Liên Vân Cảng cảm thấy chóng mặt và đau đầu kèm theo biểu hiện uể oải thường xuyên. Tuy nhiên, tình trạng này lại xảy ra đúng vào mùa đánh cá, thời điểm kinh doanh thuận lợi nhất nên ông đành gác lại việc kiểm tra sức khỏe, đợi đến lúc rảnh việc.Vào tuần trước, khi đang giúp khách hàng chế biến hải sản, ông Vương đột nhiên tỏ ra rất đau đớn rồi ngã xuống đất ngất xỉu, nhân viên vội vàng gọi xe cấp cứu đưa người đến bệnh viện. Kết quả cho thấy, ông Vương bị nhồi máu não đột ngột, có một vùng não tắc nghẽn nhỏ. May mắn thay, ông được cấp cứu kịp thời nên đã thoát khỏi tình trạng nguy hiểm.Trong cuộc trò chuyện với các thành viên trong gia đình, được biết bệnh nhồi máu não cấp tính của ông chủ Vương chủ yếu liên quan đến chế độ ăn uống. Trong những năm đầu, lượng lipid trong máu của ông luôn ở trạng thái không ổn định, cộng với chế độ ăn uống thiếu chất nên đã dẫn đến nhồi máu não đột ngột.Món “khoái khẩu” mực khô chính là nguyên nhân gây tăng nồng độ lipid máu. Ảnh: SohuCholesterol “lớn hơn” được tìm thấy, gấp 10 lần so với trứngÔng Vương từng mắc bệnh mỡ máu cách đây 2 năm. Khi đó, bác sĩ khuyên ông nên hạn chế ăn đồ cay nóng và nhiều dầu mỡ. Ông đã bỏ hẳn những thức ăn được khuyến cáo và chuyển sang ăn hải sản, đặc biệt sử dụng nhiều mực khô trong chế độ ăn uống hàng ngày.Tuy nhiên, bác sĩ cho biết mực khô chứa nhiều cholesterol, thậm chí hàm lượng cholesterol còn cao hơn so với trứng. Dùng lâu dễ làm tăng độ nhớt và nồng độ lipid máu trong cơ thể, gây ảnh hưởng đến lưu lượng máu bình thường, dẫn đến tắc nghẽn mạch máu. Đây là nguyên nhân của các bệnh về tim mạch và mạch máu não.Một khẩu phần mực khoảng 85gam chưa nấu chín chứa khoảng 198 miligam cholesterol (con số này gần bằng giá trị của cả ngày nếu bạn thuộc nhóm có nguy cơ) và 13,2 gam protein cùng với 0,3 gam tổng chất béo bão hòa. Nó cũng chứa chất béo lành mạnh: 0,09 gam chất béo không bão hòa đơn và 0,4 gam chất béo không bão hòa đa.Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ khuyên bạn nên ăn không quá 5-6% tổng lượng calo từ chất béo bão hòa mỗi ngày nếu muốn giảm mức cholesterol “xấu”. Trong chế độ ăn 2.000 calo, điều này tương đương với 11-13 gam chất béo bão hòa. Họ cũng khuyên bạn nên giảm hoặc tránh chất béo chuyển hóa. Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã xác định rằng chất béo chuyển hóa từ dầu hydro hóa một phần (PHO) thường không được công nhận là an toàn.Bởi những lý do trên, nếu bạn đang có vấn đề về lượng cholesterol trong máu thì hãy xin lời khuyên từ bác sĩ nếu bạn muốn ăn mực. Còn nếu bạn không gặp phải bất cứ vấn đề gì về lượng cholesterol trong máu thì cũng không nên ăn quá nhiều món mực, nhất là mực chiên, mực phơi khô. Hãy cân nhắc lựa chọn món mực hấp để có thể hấp thụ được dưỡng chất từ mực tối đa nhất.Trước khi bị nhồi máu não, cơ thể sẽ có những biểu hiện dưới đây:1. Chóng mặt, nhức đầu, uể oải2. Thường xuyên ngáp và buồn ngủ3. Tê tay chân, tê bì gián tiếp.4. Mờ mắt và nhìn mờChú ý chế độ ăn uống để tránh nguy cơ nhồi máu não. Ảnh: SohuLàm 2 việc này mỗi ngày sẽ giúp kiểm soát được lipid máu và duy trì mạch máu:1. Tập thể dục vừa phảiMột trong những cách giảm lipid máu hiệu quả là tập luyện thể thao. Tập thể dục phù hợp có thể đẩy nhanh quá trình trao đổi chất của cơ thể và thúc đẩy tuần hoàn máu.Do đó, bạn có thể tập một số bài tập như chạy bộ, đi bộ và các bài tập không vượt quá tải trọng của cơ thể để không gây ra thương tích thứ cấp. Hãy cố gắng tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày. Bất kỳ bài tập nào cũng tốt hơn là không tập!Tập các bài tập vừa sức để tránh gây thương tích thứ cấp. Ảnh: Sohu2. Giữ thái độ sống tốtDuy trì một trạng thái tinh thần tốt là điều rất quan trọng đối với mỗi chúng ta. Nếu lúc nào cũng vui buồn thất thường không chỉ kích thích tiết ra hormone Adrenaline mà còn mang đến áp lực tập trung cho mạch máu và làm sưng các cơ trơn của mạch máu, dẫn đến khí huyết lưu thông không bình thường. Vì vậy, mỗi chúng ta phải giữ cho mình một thái độ sống tốt để tránh được bệnh tật.*Theo: Sohu

Xem thêm:  Câu đố Tiếng Việt: "Cây gì càng đốt NHIỀU càng DÀI?" - Đáp án quá dễ nhưng nhiều người vẫn phải chào thua

#món #khoái #khẩu #nhưng #chứa #nhiều #cholesterol #ít #ngờ #Không #muốn #nhồi #máu #não #tới #cửa #thì #cần #chú #hạn #chế
Mực khô chứa nhiều cholesterol, thậm chí hàm lượng cholesterol còn cao hơn so với trứng. Dùng lâu sẽ đẩy nhanh sự xuất hiện của các bệnh về tim mạch và mạch máu não.

#món #khoái #khẩu #nhưng #chứa #nhiều #cholesterol #ít #ngờ #Không #muốn #nhồi #máu #não #tới #cửa #thì #cần #chú #hạn #chế

Hai tháng trước, ông chủ Vương làm nghề buôn bán ở Liên Vân Cảng cảm thấy chóng mặt và đau đầu kèm theo biểu hiện uể oải thường xuyên. Tuy nhiên, tình trạng này lại xảy ra đúng vào mùa đánh cá, thời điểm kinh doanh thuận lợi nhất nên ông đành gác lại việc kiểm tra sức khỏe, đợi đến lúc rảnh việc.Vào tuần trước, khi đang giúp khách hàng chế biến hải sản, ông Vương đột nhiên tỏ ra rất đau đớn rồi ngã xuống đất ngất xỉu, nhân viên vội vàng gọi xe cấp cứu đưa người đến bệnh viện. Kết quả cho thấy, ông Vương bị nhồi máu não đột ngột, có một vùng não tắc nghẽn nhỏ. May mắn thay, ông được cấp cứu kịp thời nên đã thoát khỏi tình trạng nguy hiểm.Trong cuộc trò chuyện với các thành viên trong gia đình, được biết bệnh nhồi máu não cấp tính của ông chủ Vương chủ yếu liên quan đến chế độ ăn uống. Trong những năm đầu, lượng lipid trong máu của ông luôn ở trạng thái không ổn định, cộng với chế độ ăn uống thiếu chất nên đã dẫn đến nhồi máu não đột ngột.Món “khoái khẩu” mực khô chính là nguyên nhân gây tăng nồng độ lipid máu. Ảnh: SohuCholesterol “lớn hơn” được tìm thấy, gấp 10 lần so với trứngÔng Vương từng mắc bệnh mỡ máu cách đây 2 năm. Khi đó, bác sĩ khuyên ông nên hạn chế ăn đồ cay nóng và nhiều dầu mỡ. Ông đã bỏ hẳn những thức ăn được khuyến cáo và chuyển sang ăn hải sản, đặc biệt sử dụng nhiều mực khô trong chế độ ăn uống hàng ngày.Tuy nhiên, bác sĩ cho biết mực khô chứa nhiều cholesterol, thậm chí hàm lượng cholesterol còn cao hơn so với trứng. Dùng lâu dễ làm tăng độ nhớt và nồng độ lipid máu trong cơ thể, gây ảnh hưởng đến lưu lượng máu bình thường, dẫn đến tắc nghẽn mạch máu. Đây là nguyên nhân của các bệnh về tim mạch và mạch máu não.Một khẩu phần mực khoảng 85gam chưa nấu chín chứa khoảng 198 miligam cholesterol (con số này gần bằng giá trị của cả ngày nếu bạn thuộc nhóm có nguy cơ) và 13,2 gam protein cùng với 0,3 gam tổng chất béo bão hòa. Nó cũng chứa chất béo lành mạnh: 0,09 gam chất béo không bão hòa đơn và 0,4 gam chất béo không bão hòa đa.Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ khuyên bạn nên ăn không quá 5-6% tổng lượng calo từ chất béo bão hòa mỗi ngày nếu muốn giảm mức cholesterol “xấu”. Trong chế độ ăn 2.000 calo, điều này tương đương với 11-13 gam chất béo bão hòa. Họ cũng khuyên bạn nên giảm hoặc tránh chất béo chuyển hóa. Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã xác định rằng chất béo chuyển hóa từ dầu hydro hóa một phần (PHO) thường không được công nhận là an toàn.Bởi những lý do trên, nếu bạn đang có vấn đề về lượng cholesterol trong máu thì hãy xin lời khuyên từ bác sĩ nếu bạn muốn ăn mực. Còn nếu bạn không gặp phải bất cứ vấn đề gì về lượng cholesterol trong máu thì cũng không nên ăn quá nhiều món mực, nhất là mực chiên, mực phơi khô. Hãy cân nhắc lựa chọn món mực hấp để có thể hấp thụ được dưỡng chất từ mực tối đa nhất.Trước khi bị nhồi máu não, cơ thể sẽ có những biểu hiện dưới đây:1. Chóng mặt, nhức đầu, uể oải2. Thường xuyên ngáp và buồn ngủ3. Tê tay chân, tê bì gián tiếp.4. Mờ mắt và nhìn mờChú ý chế độ ăn uống để tránh nguy cơ nhồi máu não. Ảnh: SohuLàm 2 việc này mỗi ngày sẽ giúp kiểm soát được lipid máu và duy trì mạch máu:1. Tập thể dục vừa phảiMột trong những cách giảm lipid máu hiệu quả là tập luyện thể thao. Tập thể dục phù hợp có thể đẩy nhanh quá trình trao đổi chất của cơ thể và thúc đẩy tuần hoàn máu.Do đó, bạn có thể tập một số bài tập như chạy bộ, đi bộ và các bài tập không vượt quá tải trọng của cơ thể để không gây ra thương tích thứ cấp. Hãy cố gắng tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày. Bất kỳ bài tập nào cũng tốt hơn là không tập!Tập các bài tập vừa sức để tránh gây thương tích thứ cấp. Ảnh: Sohu2. Giữ thái độ sống tốtDuy trì một trạng thái tinh thần tốt là điều rất quan trọng đối với mỗi chúng ta. Nếu lúc nào cũng vui buồn thất thường không chỉ kích thích tiết ra hormone Adrenaline mà còn mang đến áp lực tập trung cho mạch máu và làm sưng các cơ trơn của mạch máu, dẫn đến khí huyết lưu thông không bình thường. Vì vậy, mỗi chúng ta phải giữ cho mình một thái độ sống tốt để tránh được bệnh tật.*Theo: Sohu

Xem thêm:  Những ý tưởng thiết kế xuất sắc ngoài mong đợi

Trần Tiến

Tôi là một người yêu công nghệ và đã có hơn 5 năm trong việc mày mò về máy tính. Mong rằng những chia sẻ về thông tin và thủ thuật công nghệ của tôi hữu ích đối với bạn.
Back to top button